บทสัมภาษณ์ “ISE อันดับ 1 ปี 64” น้องวิน กรุงเทพคริสเตียน

บทสัมภาษณ์ ISE อันดับ 1 - TCAS 64 - น้องวินกรุงเทพคริสเตียน - Thumbnail

           สวัสดีครับวันนี้พี่แอดมินพา ignite idol ดีกรี “อันดับ 1 ISE CU ปีล่าสุด” อย่างน้องวินจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มาแนะนำเคล็ดลับการเตรียมตัวสอบเข้าคณะวิศวะอินเตอร์ยอดฮิต ให้น้องๆ ว่าที่วิศวะทุกคนได้มีแนวทางการเตรียมตัวในการสอบเข้านะครับ

พี่วินพร้อมมาเจอน้องๆแล้ว…พร้อมแล้วไปกันเลย

Timeline เตรียมตัวสอบเข้า ISE CU จากน้องวิน อันดับ 1 ปีล่าสุด

Timeline เตรียมตัวสอบเข้า ISE อันดับ 1 - TCAS 64 - น้องวินกรุงเทพคริสเตียน - Bigcover2

         พี่เริ่มเตรียมตัวสอบเข้า ISE CU ตอนม.5 ครับ ถือว่าเป็นการเตรียมตัวที่ไม่ช้าไป ไม่เร็วไป แต่ในกรณีของพี่จะต้องเจอกิจกรรมของโรงเรียนที่เราได้ไปมีบทบาทสำคัญอย่างตอนม.5 ที่เป็นฝ่ายเขียนโค้ด แปรอักษรงานจตุรมิตรสามัคคี และม.6 ที่จัดงานวันเกิดให้กับทางโรงเรียน…กิจกรรมเหล่านี้ค่อนข้างกินเวลาชีวิตเราพอสมควร ทำให้พี่ต้องวางแผนจัดการเวลาในการเตรียมตัวสอบเข้า ISE CU ให้รอบคลอบมากที่สุด

         เริ่มจากม.5 พี่ได้สมัครคอร์ส Engineer pack ของ ignite ครับ ซึ่งเป็นคอร์สแพ็คสำหรับคนที่อยากสอบเข้าคณะวิศวะโดยเฉพาะ ตอนนั้นพี่สมัครสอบครั้งแรกในรอบ Nov โดยได้คะแนนสอบ SAT Subject tests ดังนี้ครับ วิชา Chemistry ได้ 770, วิชา Physics ได้ 800 และวิชา Math LV.2 ได้ 800 ครับ

         จะเห็นได้ว่าพี่ค่อนข้างมีปัญหากับวิชา Chemistry เพราะเป็นวิชาที่มีเนื้อหาเยอะและใช้ความจำมากพอสมควร ตอนม.6 พี่เลยได้สมัครคอร์ส Advanced Chemistry กับ ignite เพื่อตะลุยโจทย์ อัพคะแนนวิชาเคมีโดยเฉพาะ หลังจากนั้นก็ได้ลงสมัครสอบรอบ Aug และได้เคมี 800 ในที่สุดหลังจากที่เก็บคะแนน SAT Subject tests เรียบร้อยหมดแล้ว พี่จึงไปสมัครสอบ SAT ธรรมดาในรอบ Sep ซึ่งพี่ได้ SAT Math 790 คะแนน

         ตอนนั้นใกล้ที่จะต้องยื่นคะแนนให้ทางคณะแล้ว แต่เรายังรู้สึกไม่พอใจคะแนนสักเท่าไหร่ จึงหันไปเตรียมตัวข้อสอบของจุฬาครับ ตอนนั้นเดือน Oct พี่สมัครคอร์ส CU-TEP กับ ignite และเริ่มเตรียมตัว CU–AAT เพื่อมาส่งเสริมคะแนน SAT Math และได้ไปสอบในรอบ Nov โดยสอบ CU-TEP ได้ 107 และสอบ CU-AAT ได้ 780 ครับผม…เหตุผลที่เลือกไปสอบ CU-TEP และ CU-AAT เพราะตอนนั้นปลายปีแล้ว มีแค่ข้อสอบของจุฬาที่เปิดรอบสอบถี่ๆ ให้เราเลือกสอบครับ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงเหมือน IELTS และ SAT ด้วย

ความแตกต่างของข้อสอบ CU-TEST ที่ต้องรู้ !!!

ความแตกต่างข้อสอบ - CU TESTS - CU-ATS - CU-AAT - Bigcover3

         สำหรับน้องๆ ที่สงสัยว่า CU-AAT และ CU-TEP แตกต่างจาก SAT และ IELTS อย่างไร…เดี๋ยววันนี้พี่จะมาชี้แจงให้พวกเราฟังเองครับ เผื่อน้องๆ จะได้มีตัวเลือกในการเตรียมตัวสอบเข้า ISE CU เพิ่มมากขึ้นนะครับ

         ข้อสอบ CU-AAT โจทย์เยอะกว่าข้อสอบ SAT ธรรมดาอยู่ครับ ซึ่งน้องๆ ต้องบริหารเวลาในข้อสอบให้ดี เพราะนอกจากจำนวนข้อสอบเยอะ เนื้อหายังยากกว่า SAT มากพอสมควรเลย ความเห็นของพี่…พี่ว่า CU-AAT พาร์ทคณิต เหมือนโจทย์เลขไทยของพวกวิชาสาคัญที่ถูกเอาแปลงเนื้อหาให้เป็นภาษาอังกฤษ แต่พี่ว่า CU-AAT ไม่ได้ยากเท่าข้อสอบ PAT 1 นะครับ

         ข้อสอบ CU-TEP แตกต่างกับข้อสอบ IELTS อย่างเห็นได้ชัดเลย เพราะ CU-TEP ไม่ต้องสอบ Speaking เหมาะมากๆกับคนที่ไม่ถนัด IELTS Speaking และหลังจากพี่สอบ CU-TEP หลายๆ ครั้ง พี่มองว่าเกณฑ์ให้คะแนนมีความแน่นอนกว่า IELTS พอสมควร เพราะคะแนนในแต่ละครั้งจะขึ้น-ลงไม่ต่างกันมาก แต่ IELTS แม้จะสอบรอบติดกันแต่คะแนนก็เหวี่ยงขึ้น-ลงต่างกันเลย อีกอย่างคือค่าสมัครสอบ CU-TEP แค่ 900 บาทเอง ถูกกว่า IELTS หลายเท่า เหมาะกับการจะสอบบ่อยๆเพื่ออัพคะแนน

เทคนิคพิชิตคะแนน Perfect Score จากน้องวิน ISE อันดับ 1 ปีล่าสุด

เทคนิคพิชิตคะแนน Perfect Score - ISE อันดับ 1 - TCAS 64 - น้องวินกรุงเทพคริสเตียน - Bigcover4

         การสอบเข้าคณะวิศวะอย่าง ISE CU ค่อนข้างต้องสอบหลายวิชามากๆ ครับ พี่มองว่าเราควรจะวางแผนการทำข้อสอบให้ดี เราต้องรู้ว่าข้อสอบแต่ละประเภทว่ามีโจทย์แนวไหน ใช้เวลาเท่าไหร่และขยันฝึกโจทย์บ่อยๆ ให้รู้แนวทางว่าคนออกข้อสอบวางเกมอย่างไร และส่วนสำคัญมากๆ คือการบริหารเวลาให้ดี ฝึกทุกครั้งที่ตะลุยโจทย์เองที่บ้าน เมื่อถึงเวลาสอบจริงถ้าน้องเจอข้อไหนที่ทำไมได้ให้ข้ามไปทันที เวลาเหลือค่อยกลับมาทำใหม่อีกครั้ง อย่าเสียเวลานะครับและส่วนสุดท้าย พี่อยากให้น้องๆ ฝึกอ่านจับใจความให้ชินและเน้นจำคำศัพท์เฉพาะให้ได้ชัวร์ๆ เพราะหลายวิชาต้องใช้ความจำในการตอบและมีโจทย์ที่ยาวมากๆ ถ้าน้องไม่ฝึกอ่านจับใจความ น้องอาจเสียเวลาในการทำโจทย์ได้เลย

         เป็นอย่างไรบ้างครับกับเคล็ดลับการเตรียมตัวสอบเข้าคณะวิศวะอินเตอร์ยอดฮิต ISE CU จากรุ่นพี่ ignite idol ดีกรี “อันดับ 1 ISE CU ปีล่าสุด” …พี่แอดมินเชื่อว่าน้องๆ ที่ได้อ่านบทความนี้จะได้แนวทางการเตรียมตัวสอบที่จะช่วยให้พวกเรามั่นใจมากขึ้นว่าจะสอบติด ISE CU นะครับผม

         น้องๆ คนไหนที่อยากสอบติดคณะวิศวะอินเตอร์…อย่าลืมมาเจอกันที่ ignite by Ondemand เราเตรียม คอร์สสด, Mini Class, One on One และ คอร์สเรียนออนไลน์ในระบบ Learn Anywhere ให้ทุกคนมั่นใจว่าจะสอบติดคณะในฝันชัวร์ๆ

น้องๆ สามารถซื้อคอร์สเรียนออนไลน์ ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ผ่าน ShopOnline ของ ignite …พร้อมแล้วลุยเลย >> https://shop.ignitebyondemand.com/

ดูรายละเอียดคอร์สเรียน SAT, SAT Subject Tests, IELTS ทั้งหมดได้ทาง >> https://www.ignitebyondemand.com/our-courses/

ปรึกษาสอบถามรายละเอียดการเรียนต่อในคณะวิศวะอินเตอร์ หรือ คณะอินเตอร์ยอดฮิตอื่นๆ ได้ทาง Line : @ignitebyondemand หรือโทร 02-6580023 , 091-5761475

Shop online

Related Blog & News

ข่าวสารและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

Comments

Comment Write a comment...