รีวิวสอบเข้า ISE จุฬาฯ ด้วย SAT Subject Tests จากน้องโน้ต กรุงเทพคริสเตียน

รีวิวสอบเข้า ISE จุฬาฯ ด้วย SAT Subject Tests จากน้องโน้ต - Thumbnail

         สวัสดีน้องๆ ที่อยากสอบเข้า ISE หรือ คณะวิศวะอินเตอร์ จุฬาฯ ทุกคนนะครับ!! วันนี้พี่แอดมินพาพี่โน้ต รุ่นพี่ ignite ที่สอบติด ISE จุฬาฯ ปีล่าสุด มารีวิวการสอบเข้าวิศวะอินเตอร์ ด้วยคะแนน SAT Subject Tests เพื่อให้น้องๆ ได้ทราบว่าข้อสอบแต่ละวิชามีความยากง่ายอย่างไร ควรเตรียมตัววิชาไหนก่อนและเคล็ดลับการสอบติดจากพี่โน้ต เพื่อให้น้องๆ ทุกคนใช้เป็นแนวทางการเตรียมตัวได้อย่างถูกต้องนะครับ

เคล็ดลับเตรียมตัวให้สอบติด ISE จุฬาฯ

เคล็ดลับเตรียมตัวให้สอบติด ISE จุฬาฯ - SAT Subject Tests - Bigcover3

         สำหรับพี่คิดว่าการเริ่มเตรียมตัวสอบเข้า ISE ตอน ม.5 เทอม 1 เป็นการเริ่มต้นที่ดีนะครับ ไม่ช้าเกินไป ยังพอมีเวลาเหลือให้เราสามารถไปทำกิจกรรมอย่างอื่นได้อีกด้วย ถ้าเริ่มต้นเตรียมตัวตอน ม.6 อาจจะทำให้เราเหนื่อยจนไม่ค่อยมีเวลาไปทำอย่างอื่นและถ้ายังไม่ได้คะแนนที่ต้องการในรอบแรก ก็จะมีเวลาแก้ตัวน้อยลงอีกด้วยนะครับ ยิ่งถ้าน้องๆ รู้ตัวและตั้งป้าหมายว่าจะเข้า ISE ตั้งแต่ ม.4 ยิ่งจะทำให้เราเตรียมตัวได้ไว เผลอๆ ตอน ม.6 น้องๆ อาจจะนั่งชิลๆ มีคะแนนเตรียมยื่นสอบเข้าแล้วก็ได้นะครับ

         SAT Subject Tests ค่อนข้างเป็นตัวแปรสำคัญว่าเราจะสอบติด ISE จุฬาฯ หรือไม่…ถ้าน้องๆ ไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวสอบ SAT Subject Tests อย่างไร พี่แนะนำว่าเน้นการฝึกโจทย์ โดยเราจะเริ่มต้นทำข้อสอบจากโจทย์เก่าของ College Board แล้วค่อยไล่ไปทำโจทย์ในหนังสือเล่มอื่นๆ เพิ่มเติมครับ…และสิ่งสำคัญเวลาฝึกทำโจทย์ ถ้าเราทำข้อไหนผิดเราจะต้องจดไว้เลย แบบแยกสมุดจดเฉพาะข้อที่เราทำผิดไว้เล่มนึงเลยนะ เพราะจะได้เอาสมุดเล่มนั้นมาทวนก่อนสอบแบบเร็วๆ ไม่ให้เสียเวลา

คำแนะนำก่อนสอบ SAT Subject Tests

คำแนะนำก่อนสอบ SAT Subject Tests - เพื่อสอบเข้า ISE จุฬา - Bigcover4
SAT Subject Test Math Lv.2

          ข้อสอบ SAT Subject Test Math Lv.2 ไม่ต้องทำถูกทุกข้อก็สามารถได้คะแนนเต็มนะครับ แล้วยังเป็นข้อสอบที่สามารถใช้เครื่องคิดเลขได้ด้วย อีกทั้งในตัวข้อสอบจะเรียงจากข้อง่ายไปข้อยาก ทำให้เราจัดสรรเวลาในการทำโจทย์ได้ดีขึ้นไปอีก พี่อยากแนะนำให้น้องๆ ฝึกทำข้อสอบเก่ามาก่อนเยอะๆ เลยและพวกเราต้องจำ Concept ของ SAT Subject Test Math Lv.2 ให้ได้นะครับ พี่เชื่อว่าน้องๆ จะสามารถทำคะแนน 800 เต็มได้แน่นอนครับ

 

SAT Subject Test Chemistry

         สำหรับข้อสอบ SAT Subject Test Chemistry จะมีทั้งหมด 3 Parts นะครับ แต่ที่พี่อยากแนะนำคือ Part แรกที่ข้อสอบจะให้เราเติมคำแล้วเอามาจับคู่กัน ในส่วนนี้น้องต้องจำ Concept ของเคมีมาให้แน่นๆเลยถึงจะทำคะแนนออกมาได้ดี และ Part ที่เป็นตัวเสียคะแนนมากที่สุดคือ True-False เพราะค่อนข้างต้องใช้เวลาอ่านโจทย์อย่างละเอียดและวิเคราะห์ว่าแต่ละข้อควรตอบอะไรนานพอสมควร น้องๆ ควรฝึกบริหารเวลามาอย่างดี ฝึกจากการจับเวลาตอนทำโจทย์หรือเข้ากิจกรรม Mock Exam กับ ignite ก็ได้ครับ

 

SAT Subject Test Physics

         ข้อสอบ SAT Subject Test Physics เนื้อหาจะออกทฤษฏีเยอะมากๆ เลยครับ แม้จะมี Part ที่มีตัวเลขและไม่สามารถใช้เครื่องคิดเลขมาบ้าง แต่ก็ถือว่าไม่ใช่ Part ที่ยากเท่าไร วิชาฟิสิกส์เหมือนจะเน้นความจำมากกว่าการคำนวนครับและข้อดีของ SAT Subject Test Physics คือจะออกโจทย์ซ้ำกับข้อสอบเก่าบ่อยๆ เลยครับ ฉะนั้นถ้าน้องๆ ฝึกทำโจทย์เยอะๆ จำทฤษฎีฟิสิกส์มาให้ชัวร์ พี่มั่นใจว่าคะแนน 800 เต็มไม่อยากเกินไปสำหรับน้องๆ แน่นอนครับ

Pack สุดคุ้มสำหรับน้องๆ ที่อยากเรียน ISE จุฬาฯ สมัครเลย Engineer Pack รวมคอร์สเนื้อหาที่สำคัญในการสอบเข้าวิศวะอินเตอร์ SAT Physics, Chemistry, Math Level

Timeline เตรียมตัวสอบเข้า ISE จุฬาฯ จากพี่โน้ต

Timeline เตรียมตัวสอบเข้า ISE จุฬาฯ - SAT Subject Tests - Bigcover2-1

         พี่เริ่มต้นเตรียมตัวสอบเข้า ISE ตอน ม.5 เทอม 1 เลยครับโดยเริ่มจากการเก็บ SAT Math ก่อนเพราะเป็นวิชาที่ชอบที่สุด ตอนนั้นมาสมัครคอร์ส SAT Math กับ ignite แล้วลองไปสอบดูครั้งแรกด้วยความที่ยังไม่เคยสอบข้อสอบอินเตอร์มาก่อนทำให้ได้คะแนนไม่เยอะเท่าไร ครั้งนั้นสอบ SAT Math ได้ 720 เองครับ…พอรู้ตัวว่าได้คะแนนน้อย เราเลยมาปรึกษา ignite แล้วก็ได้เข้าร่วมกิจกรรม “SAT Math Checkpoint” ซึ่งพี่ภัทร์ เขาก็มาช่วยเราดูตัวต่อตัวเลยว่าผิดพลาดตรงไหนบ้าง แนะนำว่าเราต้องแก้ไขอะไร ฝึกบทไหนเพิ่มถึงจะได้คะแนนมากกว่านี้และยังคอยหาข้อสอบให้เราเอาไปฝึกเพิ่มเติมอยู่ตลอดด้วยครับ…หลังจากปรึกษากับพี่ภัทร์เสร็จพี่ก็สมัครสอบ SAT Math รอบต่อไปทันทีเลย ซึ่งพี่ได้คะแนนสอบ SAT Math 800 เต็มในรอบนั้นเลยครับ

         หลังสอบ SAT Math รอบแรกเสร็จ พี่ก็สมัครคอร์ส Engineering Pack กับ ignite ต่อเลยครับเพราะมั่นใจชัวร์ๆ แล้วว่าจะสอบเข้า ISE จุฬาฯ แน่ๆ ซึ่งพี่สอบ SAT Subject Tests รอบแรก รอบเดียวก็ได้คะแนนที่สามารถสอบติด ISE จุฬาฯ เลยครับ ตอนนั้นได้ SAT Subject Test Math LV.2 800 เต็ม, SAT Subject Test Chemistry 760 และ SAT Subject Test Physics 760 ครับ

“สิ่งสำคัญของการเตรียมตัวสอบเข้า ISE จุฬาฯ
คือการได้ฝึกทำโจทย์ SAT Subject Tests อย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพ”

         ทุกครั้งก่อนสอบพี่เลยพยายามเข้าร่วมกิจกรรมติวฟรีของ ignite ให้ครบทุกงานเลยครับ ไม่ว่าจะ Boost Up ติวเข้มก่อนสอบ, SAT Club หรือแม้แต่ Mock Exam จำลองการสอบเสมือนจริง โดยการเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้จะทำให้เราได้คลังโจทย์เสมือนจริงมาฝึกทำให้รู้จุดอ่อนจุดแข็ง เพื่อให้เราสามารถนำมาพัฒนาได้อย่างดีเลยครับ อีกทั้งเรายังมีโอกาสได้คุยกับคุณครูผู้สอนบ่อยๆ ทำให้ถามได้ทันทีว่าเราผิดข้อนี้เพราะอะไร ยิ่งน้องๆ ที่ไปสอบครั้งแรก พี่ว่าการมาร่วมกิจกรรมแล้วไปสอบถามคุณครูตัวจริง จะเป็นประโยชน์มากนะครับเพราะอย่างตอนที่พี่ไปปรึกษาพี่เกรท เขาก็แนะนำว่า SAT Subject Test Physics มักจะเอาข้อสอบเก่ามาออกซ้ำ ให้เราไปทวนในหนังสือเยอะๆ พี่ก็ทำตาม ซึ่งวันสอบจริงก็เจอโจทย์เก่าตามที่พี่เกรทบอกจริงๆ ครับ หรืออย่างพี่ก๊อฟ เราทักไลน์ไปคุยด้วยตลอด ชอบไปถามว่าต้องอ่านหนังสือเล่มไหนดี แล้วหนังสือที่เขาแนะนำก็มีประโยชน์จริงๆ ครับ

ทำไมเลือกเตรียมตัวสอบเข้า ISE จุฬาฯ กับ ignite by OnDemand

น้องโน้ต กรุงเทพคริสเตียน - ignite by ondemand

         พี่เลือกเตรียมตัวสอบเข้า ISE จุฬาฯ กับ ignite เพราะสถาบันสอนพิเศษเพื่อสอบเข้าคณะอินเตอร์ ณ ตอนนั้นมี ignite แค่ที่เดียวที่สามารถเลือกเรียนแบบจัดเวลาเองได้ ไม่จำเป็นต้องเรียนแบบคอร์สสดเท่านั้น พี่เลือกสมัคร์เรียนทุกคอร์สแบบ Anywhere ที่สามารถเข้ามาเรียนในสาขาหรือเรียนที่บ้านก็ได้ครับ ที่พี่เลือกเรียนแบบนี้ เพราะเราสามารถจัดการเวลาเองได้ และยังเร่งเวลาตอนเรียนได้ด้วยครับ ปกติไม่ชอบเรียนช้าๆ ต้องรอเพื่อนในห้องอะไรแบบนี้ครับ บางทีเราก็กดกรอ X2 หรือไม่เข้าใจอะไรก็กดฟังซ้ำได้ด้วยครับ

         การเรียนคอร์ส Anywhere ไม่ถือเป็นอุปสรรคในการพูดคุยกับคุณครูผู้สอนเลยครับเพราะ ignite มีกิจกรรมที่ทำให้เราได้เจอกับครูตลอดทั้งปีเลย น้องๆ ที่ไม่ได้เรียนคอร์สสดแล้วกลัวว่าจะไม่ได้รับการดูแล พี่อยากบอกว่าไม่ใช่เลยครับ เพราะ ignite เทคแคร์และติดตามดูแลเราตลอดแม้ว่าจะเรียนจบคอร์ส Event กับกิจกรรมที่เขาจัดให้ก็ช่วยเราได้มากจริงๆ ครับ…คุณครูก็ใจดี พี่ๆ ก็น่ารักทุกคน ถามอะไร ปรึกษาเรื่องไหนก็มีคนคอยตอบตลอด

         ผมแนะนำเลยสำหรับน้องๆ ที่ชอบอิสระ บางครั้งเหนื่อย…เราก็สามารถพักงีบได้ พี่ว่าไม่มีที่ไหนดีกว่าคอร์ส Anywhere ที่ ignite แล้ว เขาเพิ่มเวลามาให้เราหลับด้วย พี่ชอบตรงนี้มากเพราะในคอร์สเรียนมันมีเวลาเผื่อให้เราพักผ่อน พี่ว่ามันเหมาะกับวัยรุ่นแบบเรามากเพราะน้องๆ หลายคนคงไม่สามารถจดจ่อกับหน้าจอได้เป็นเวลานาน เราฟุบหลับก็ยังกลับมาเรียนได้ต่อหรือบางคนไม่เข้าใจบางเรื่องมากๆ ก็กรอตรงนั้นดูซ้ำๆ ได้หลายรอบ ผมแนะนำเลยการเรียนแบบนี้

สิ่งสำคัญที่อยากแนะนำให้กับน้องๆ ที่อยากสอบติด ISE จุฬาฯ

สิ่งสำคัญในการเตรียมตัวสอบเข้า ISE จุฬาฯ ด้วย SAT Subject Tests จากน้องโน้ต - Bigcover5

         สุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญของการเตรียมตัวสอบเข้าวิศวะอินเตอร์ หรือ ISE จุฬาฯ คือความขยันนะครับน้องๆ ต้องฝึกทำข้อสอบเก่าให้เยอะๆ และสม่ำเสมอ น้องๆ ที่คิดว่าตัวเองไม่เก่งเลยไม่คิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับการสอบเข้าวิศวะอินเตอร์ ขอบอกเลยว่าไม่จริงนะครับ พี่ก็ไม่ใช่คนเก่งอะไร แต่อาศัยความขยัน หมั่นฝึกฝนจนเราสามารถเข้าเรียนคณะที่เราตั้งเป้าหมายไว้ พี่อยากให้พวกเราจัดสรรเวลาดีๆและแน่วแน่ไปเลยว่าจะสอบวิชาไหน…อย่างพี่ไปลองสอบภาษาอังกฤษหลายตัว หลายวิชา จนทำให้ได้คะแนนที่ต้องการช้ามาก ซึ่งถ้าน้องเลือกผิดก็อาจจะพลาดสาขาที่อยากเรียนหรือพลาดคณะ ISE จุฬาฯ ไปได้เลยครับ

         เป็นอย่างไรบ้างครับกับ รีวิวสอบเข้า ISE จุฬาฯ หรือ คณะวิศวะอินเตอร์ ยอดฮิตของน้องๆ หลายคน…พี่แอดมินเชื่อว่าน้องๆ ที่ได้อ่านบทความนี้จะได้เทคนิคและแนวทางการเตรียมตัวสอบ SAT Subject Tests ที่จะช่วยให้พวกเรามั่นใจมากขึ้นว่าจะสอบติด ISE จุฬาฯ นะครับผม

         น้องๆ คนไหนที่อยากสอบติดคณะวิศวะอินเตอร์…อย่าลืมมาเจอกันที่ ignite by Ondemand เราเตรียม คอร์สสด, Mini Class, One on One และ คอร์สเรียนออนไลน์ในระบบ Learn Anywhere ให้ทุกคนมั่นใจว่าจะสอบติดคณะในฝันชัวร์ๆ

น้องๆ สามารถซื้อคอร์สเรียนออนไลน์ ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ผ่าน ShopOnline ของ ignite …พร้อมแล้วลุยเลย >> https://shop.ignitebyondemand.com/

ดูรายละเอียดคอร์สเรียน SAT, SAT Subject Tests, IELTS ทั้งหมดได้ทาง >> https://www.ignitebyondemand.com/our-courses/

ปรึกษาสอบถามรายละเอียดการเรียนต่อในคณะวิศวะอินเตอร์ หรือ คณะอินเตอร์ยอดฮิตอื่นๆ ได้ทาง Line : @ignitebyondemand หรือโทร 02-6580023 , 091-5761475

Shop online

Related Blog & News

ข่าวสารและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

Comments

Comment Write a comment...